Return to site

Uong thuoc pha thai bao lau thi ra mau

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu, có nguy hiểm không. Điều kiện phá thai bằng thuốc là gì? bị ra máu sau khi uống thuốc có sao không.

· phá thai an toàn

Vì nhiều lý do, có thể do thai dị tật, sức khỏe thai phụ không đảm bảo, mắc bệnh xã hội, bệnh phụ khoa…nên người mẹ đành phải “bỏ đi giọt máu ” trong bụng. Uống thuốc tránh thai là một trong những phương pháp đình chỉ thai nghén hiệu quả, an toàn. Vậy uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu? bị ra máu sau khi phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp dùng thuốc để chấm dứt thai nghén trong tử cung, chỉ áp dụng với thai dưới 7 tuần tuổi với tỉ lệ thành công lên đến 98%.

Phá thai bằng thuốc

Điều kiện phá thai bằng thuốc:

- Chỉ áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi.

- Thai nằm trong tử cung.

- Thai phụ đảm bảo sức khỏe, không áp dụng cho chị em mắc các bệnh viêm nhiễm, tim mạch hoặc dị ứng với thành phần thuốc hoặc cho con bú.

Thông thường, sau khi uống loại thuốc thứ nhất, chị em cần theo dõi khoảng 30 phút. Nếu không gặp vấn đề gì thì có thể về nhà nghỉ ngơi, sau 2 ngày quay trở lại uống loại viên thứ 2.

Nhìn chung, viên thứ 1 có tác dụng ngưng sự phát triển của thai nhi nên chị em không có hiện tượng bất thường nào, một số ít trường hợp có ra máu.

Sau 2 ngày, chị em quay lại uống loại thuốc thứ 2. Do viên thuốc thứ 2 có tác dụng đẩy thai ra ngoài, nên trong khoảng 30 phút- 4 tiếng) sẽ có hiện tượng ra máu. Với lần uống thuốc này, chị em cần ở lại nơi điều trị để theo dõi trong khoảng 4 tiếng nhằm có hướng xử lý kịp thời tránh biến chứng. Nếu ổn định sẽ được bác sĩ cho về và tiếp tục theo dõi. Nếu có bất kỳ biến chứng nguy hiểm nào hãy quay trở lại để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

==> Chat với bác sĩ hỏi tình trạng bệnh : tại đây

Những dấu hiệu sau khi phá thai thành công

Sau khi phá thai xong sẽ có một số dấu hiệu xảy ra báo hiệu bạn đã phá thai bằng thuốc thành công hay không thành công.

Một số dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công:

+ Ra máu cục sau uống thuốc chứng tỏ thai nhi đã được loại bỏ

+ Ra máu giống như chu kì kinh nguyệt bình thường

+ Chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi…

Tuy nhiên, nhiều trường hợp uống thuốc nhưng không ra máu, có thể do:

- Thuốc phá thai kém chất lượng, thậm chí đã hết hạn sử dụng.

- Thực hiện không đúng quy trình phá thai bằng thuốc, có thể do tự ý mua thuốc tự về nhà uống.

- Thai đã trên 7 tuần tuổi, không đáp ứng điều kiện phá thai bằng thuốc.

Trường hợp phá bỏ thai thất bại, thai có thể bị chết lưu ở bên trong tử cung, gây ra viêm nhiễm tử cung, thậm chí gây tử vong nếu không được can thiệp và xử lý kịp thời. Nếu thai nhi còn phát triển thì nguy cơ bị dị tật cao do ảnh hưởng bởi thuốc phá thai. Các chuyên gia khuyên rằng, nếu phá thai bằng thuốc vẫn còn hiện tượng sót thai thì cần phải thực hiện phá thai bằng phương pháp khác như hút thai, nạo phá thai…

==> Chat tại đây để được bác sĩ tư vấn trực tuyến 24/24.

uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu

Ra máu sau khi uống thuốc tránh thai 1 tuần

Một số thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ gây ra tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, chậm kinh, ra máu giữa kỳ…Thời gian ra máu sau khi uống thuốc tránh thai tùy vào từng loại thuốc và cơ địa mỗi người.

Có người ra máu ngay khi uống thuốc, sau vài ngày hoặc ra máu sau khi uống thuốc phá thai 1 tuần, điều này không quá ảnh hưởng. Tuy nhiên, uống thuốc tránh thai cũng có thể vẫn có thai, vì vậy, chị em nên thử xem có thai hay không sau khi quan hệ khoảng 2 tuần.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc phá thai

  • Phá thai bằng thuốc chỉ có ở các cơ sở trung tâm y tế được cơ quan chức năng cấp phép.
  •  Dùng thuốc phá thai chỉ áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi, tốt nhất dưới 4 tuần.
  •  Tuyệt đối không tự mua thuốc phá thai về nhà tự uống.
  •  Cần khai rõ với bác sĩ các tiền sử bệnh của bản thân.
  •  Thuốc phá thai không được phép sử dụng cho các trường hợp thai quá 49 ngày tuổi, mang thai ngoài tử cung, mắc bệnh gan thận, tim mạch, dị ứng với các thành phần của thuốc, viêm loét dạ dày…
  •  Sau khi uống thuốc gặp một số triệu chứng dị ứng thuốc, đau bụng, rong kinh…thì cần nhanh chóng đi khám, vì một số trường hợp tử vong do mất máu quá nhiều.
  • Thuốc phá thai sẽ có một số tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy, chóng mặt…nên hiện tượng ra máu sau khi uống thuốc hoàn toàn bình thường.
broken image

Những lưu ý sau khi uống thuốc phá thai

  • Chị em nên tái khám sau khi uống thuốc phá thai 2 tuần tại cơ sở y tế chuyên khoa để chắc chắn thai nhi đã được loại bỏ và sức khỏe không có ảnh hưởng xấu hay để lại biến chứng nguy hiểm.
  • Chị em cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung các chất vitamin, sắt... cũng như sinh hoạt khoa học để sức khỏe sớm phục hồi.
  • Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng, sau đó nên sử dụng biện pháp tránh thai nhằm tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.
  • Chị em nên giữ tâm trạng thoải mái, không tạo áp lực cho bản thân, nghỉ ngơi nhiều, tránh làm việc nặng...
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhằm phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Các bác sĩ cũng lưu ý: Chị em không nên lạm dụng việc phá thai vì nó có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này. Vì vậy, chị em cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi lựa chọn hình thức phá thai.

>> Xem thêm : chi phí phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền

Địa chỉ phá thai an toàn

Nên phá thai ở đâu an toàn?

Đa khoa quốc tế hà nội - một trong những địa chỉ phá thai an toàn và uy tín tại Hà Nội được rất nhiều các chị em tin tưởng. Hiện nay, bên cạnh sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc thì tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đang thực hiện phương pháp phá thai an toàn với nhiều ưu điểm vượt trội như:

- Không đau: Tiêm thuốc gây tê tĩnh mạch giúp giảm đau nhanh chóng.

- An toàn: Sử dụng ống hút làm bằng chất liệu nano siêu mềm, siêu nhỏ, hạn chế các tổn thương tử cung, bảo vệ chức năng sinh sản.

- Chính xác: Nhờ sự hỗ trợ của hệ thống quan sát trực quan nên việc thực hiện thủ thuật chính xác, nhẹ nhàng, không để sót thai.

- Thời gian thủ thuật nhanh chóng:  chỉ khoảng 10-15 phút, tùy kích thước thai.

- Điều kiện vô trùng: Phòng thủ thuật vô trùng, thiết bị y tế được sát khuẩn, mỗi người được dùng 1 ống hút riêng biệt, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng và lây nhiễm chéo.

- Đặc biệt, sau phá thai, chị em được tư vấn hỗ trợ điều trị các bài thuốc đông-tây y nhằm phục hồi chức năng tử cung, đảm bảo khả năng sinh nở lần sau và thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Để hiểu rõ hơn các phương pháp phá thai, chị em có thể gọi theo hotline 0969 668 152 hoặc để lại SĐT tại [tư vấn trực tuyến]. Đội ngũ tư vấn hoạt động 24/24 giờ của phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội sẽ liên hệ và hỗ trợ thông tin kịp thời, chính xác, miễn phí.

Có thể bạn cần: địa chỉ phá thai an toàn tại Hà Nội