Return to site

Viem bao quy dau o nam gioi

Nguyên nhân nam giới bị viêm bao quy đầu là do đâu? Bác sĩ tư vấn điều trị bệnh viêm bao quy đầu an toàn và hiệu quả tại nhà.

· bệnh nam khoa

Là một trong những bệnh lý mà đấng mày râu thường xuyên mắc phải, viêm bao quy đầu không chỉ ở nam giới trưởng thành mà cả ở trẻ nhỏ cũng đều có nguy cơ mắc phải bệnh lý. Vậy nguyên nhân bị viêm bao quy là do đâu? Làm thế nào để có thể điều trị bệnh lý hiệu quả và an toàn để bảo vệ sức khỏe của nam giới. Và cách phòng tránh để hạn chế tình trạng bị mắc bệnh bao quy đầu nam giới.

Viêm bao quy đầu là gì?

Viêm bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bị vi khuẩn, nấm tấn công gây viêm nhiễm. Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới thường có những triệu chứng như mọc mụn, sưng tấy bao quy đầu, tiểu buốt, đau khi quan hệ, xuất tinh đau, thậm chí xuất tinh ra máu nếu viêm nhiễm nặng.

hình ảnh bị viêm bao quy đầu

Thủ phạm gây viêm bao quy đầu

Có rất nhiều các nguyên nhân dẫn đến bị viêm bao quy đầu, sau đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến nam giới dễ bị viêm quy đầu.

- Dài hoặc hẹp bao quy đầu: Đây là một trong những thủ phạm gây viêm bao quy đầu hàng đầu mà nam giới gặp phải. Nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu khi đi tiểu, một lượng nước tiểu đọng lại bên trong hoặc khi quan hệ tình dục, dịch âm đạo, tinh dịch đọng lại bên trong bao quy đầu, tích tụ lâu ngày dẫn đến vi khuẩn, nấm có cơ hội phát triển gây viêm nhiễm.

- Vệ sinh không sạch sẽ: Nam giới vệ sinh “cậu nhỏ” không sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ, khiến cặn bẩn đọng lại dẫn đến nguy cơ viêm bao quy đầu rất cao.

- Lạm dụng thủ dâm: Nam giới “tự sướng” thô bạo hoặc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ (đồ chơi tình dục) không đảm bảo, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

- Quan hệ tình dục bừa bãi: Thủ phạm gây viêm bao quy đầu mà nam giới thường gặp là quan hệ tình dục bừa bãi. Bên cạnh đó, nam giới có đời sống tình dục bừa bãi có nguy cơ cao bị lây nhiễm các bệnh xã hội nguy hiểm như lậu, giang mai, sùi mào gà…

- Lạm dụng chất tẩy rửa: Việc sử dụng các dung dịch rửa “cậu nhỏ” có hóa chất mạnh có thể gây tổn thương dương vật.

- Thói quen sinh hoạt: Nhiều nam giới sử dụng chung đồ dùng cá nhân như quần lót, khăn tắm, mặc quần áo ẩm ướt…khiến các loại vi khuẩn xâm nhập gây hại cho vùng sinh dục.

viêm bao quy đầu

Bác sĩ Vũ Đình Cầu, người có hàng chục năm kinh nghiệm khám chữa bệnh nam khoa, đang làm việc tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết:

Viêm bao quy đầu nếu không điều trị kịp thời có thể gây suy giảm ham muốn tình dục do đau khi quan hệ, ảnh hưởng chức năng sinh sản, gây vô sinh ở nam giới. Thậm chí, vi khuẩn, nấm có thể di chuyển đến các cơ quan khác trong hệ thống sinh sản như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…”.

Chat hỏi bác sĩ tư vấn ngay về tình trạng bệnh: tại đây

Phòng tránh viêm bao quy đầu

- Vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ, nhất là khi đi tiểu, trước và sau khi quan hệ để tránh nước tiểu, cặn bẩn đọng lại bên trong bao quy đầu.

- Mặc quần chất liệu nhẹ, thoáng mát, không mặc quần bó sát, ẩm ướt hoặc khô cứng.

- Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy 1 bạn tình, không chỉ phòng tránh viêm bao quy đầu mà còn giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà…

- Khi bị dài hoặc hẹp bao quy đầu, nam giới nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có phác đồ điều trị phù hợp, có thể dùng biện pháp thủ công hoặc nhờ can thiệp ngoại khoa cắt bao quy đầu.

- Nếu có các triệu chứng viêm bao quy đầu, các bạn hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế khám chữa bệnh nam khoa để điều trị hiệu quả.

broken image

Điều trị viêm bao quy đầu

Tùy từng thủ phạm gây viêm bao quy đầu, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp. Vì vậy, các bạn nam nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thăm khám và điều trị bệnh lý kịp thời. Để có thể tránh được những biến chứng nguy hiểm về sức khỏe sinh sản sau này.

- Nhìn chung, các bệnh viêm nhiễm, trong đó có viêm bao quy đầu có thể điều trị bằng thuốc đặc trị, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, giảm đau và cải thiện triệu chứng nhanh chóng. Tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra loại thuốc điều trị phù hợp nhất. Hiện nay có thể sử dụng thuốc bôi, thuốc uống hoặc thuốc đông y,.. để điều trị dứt điểm bệnh viêm bao quy.

- Nếu viêm bao quy đầu do dài hoặc hẹp bao quy đầu, bác sĩ sẽ tư vấn tiến hành cắt bao quy đầu kết hợp với điều trị bằng thuốc nhằm mang lại hiệu quả triệt để, an toàn và bảo vệ chức năng sinh sản.

>>> Xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín nhất ở Hà Nội

cách điều trị viêm bao quy đầu

Nên điều trị viêm bao quy đầu ở đâu?

Lựa chọn cho mình một cơ sở uy tín và chất lượng để điều trị viêm bao quy đầu là nỗi lo lắng của rất nhiều nam giới. Hiện nay khi mà rất nhiều các phòng khám, các cơ sở y tế mọc lên như nấm, làm rất nhiều người quan ngại, một số thì giấu bệnh lý để nặng hơn mới đi điều trị, không thì lựa chọn cơ sở không uy tín để điều trị dẫn đến bệnh lý nặng hơn.

Tại Hà Nội đang có phòng khám Đa khoa quốc tế ngụ tại số 152 Xã Đàn đang áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu bằng công nghệ mới không gây đau, ít chảy máu, thời gian phục hồi nhanh và không để lại sẹo xấu sau điều trị, tùy cơ địa mỗi người.

Để được tư vấn cụ thể hơn các thủ phạm gây viêm bao quy đầu hoặc phương pháp cắt bao quy đầu, nam giới có thể gọi hotline: 0969 668 152 hoặc để lại SĐT tại [tư vấn trực tuyến] trên website phòng khám.

Đội ngũ tư vấn viên 24/24 giờ sẽ liên hệ hỗ trợ thông tin trong thời gian sớm nhất.