Return to site

Chia se cach dieu tri viem lo tuyen co tu cung

Giải đáp mọi thắc mắc về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp,thế nào là viêm lộ tuyến, cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến hiệu quả nhất.

· Bệnh phụ khoa

CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Trong số các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến hiện nay thì viêm lộ tuyến là bệnh lý có tỷ lệ nữ giới mắc phải nhiều hơn cả. Căn bệnh này không chỉ đe dọa đến sức khỏe, khả năng sinh sản của chị em mà còn làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày vì các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Chữa viêm lộ tuyến ở đâu? chữa bằng cách nào hiệu quả, triệt để và an toàn là thắc mắc của không ít chị em phụ nữ. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Các bạn hãy theo dõi và bổ sung cho mình những kiến thức hữu ích về vấn đề này nhé!

Nếu bạn đang có những biểu hiện bất thường nghi ngờ bị viêm lộ tuyến. Bạn có thể mô tả triệu chứng mình đang gặp phải với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể. Liên hệ bác sĩ: Tại Đây!

VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG LÀ GÌ?

Lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung phái nữ. Đây chính là các tế bào tuyến bình thường nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào lát phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài tử cung.

Do các tế bào tuyến này vẫn tiết dịch như khi nằm phía dưới lớp tế bào lát nên xảy ra tình trạng tăng dịch tiết trong âm đạo, khiến môi trường âm đạo thay đổi tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây ra bệnh lý viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nguyên nhân chính gây nên viêm lộ tuyến cổ tử cung là do các tác nhân nấm, trùng roi âm đạo, tạp khuẩn hoặc các vi khuẩn lây qua đường tình dục khác như vi khuẩn chlamydia, vi khuẩn lậu, virus gây mụn rộp...

Trên thực tế, đối tượng mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung thường là những nữ giới trong độ tuổi sinh sản, đã trải qua quá trình sinh nở do cổ tử cung mở rộng sau quá trình vượt cạn. Ngoài ra, những chị em phụ nữ có hoạt động tình dục mạnh bạo, dùng thuốc ngừa thai có nhiều estrogen, nạo hút thai hay sảy thai nhiều lần gây tổn thương đến niêm mạc tử cung... cũng dễ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

+ Khí hư ra nhiều bất thường, với màu sắc lạ

+ Chảy máu khi quan hệ tình dục

+ Đau bụng dưới

+ Tiểu nhiều, tiểu rắt

+ Âm hộ đau rát, sưng đỏ

Tuy nhiên các triệu chứng trên cũng chưa thể khẳng định 100% người bệnh bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bởi những bệnh phụ khoa khác cũng có các triệu chứng tương tự. Chính vì thế khi xuất hiện những bất thường như thế, bệnh nhân cần nhanh chóng đi khám ở những bệnh viện uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân.

Chat hỏi bác sĩ ngay tình trạng bệnh: << TẠI ĐÂY >>

viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì

Bị viêm lộ tuyến có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và đời sống của chị em. Có thể gây ra một số nguy hiểm sau

+ Tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa khác: có thể lây lan ra các bộ phận xung quanh như viêm âm đạo, viêm vòi trứng, buồng trứng và các cơ quan sinh sản.

+ Bệnh có thể dễ bị tái phát, khó điều trị dứt điểm và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh.

+ Ảnh hưởng tới đời sống hàng ngày: khiến người bệnh mệt mỏi, gây ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe có thể dẫn tới trầm cảm, giảm ham muốn tình dục cho vợ chồng.

+ Vô sinh - hiếm muộn do khi bị viêm lộ tuyến lượng dịch tiết âm đạo tăng lên, gây cản trở đường đi của tinh trùng. Làm môi trường âm đạo thay đổi khiến tinh trùng có thể bị tiêu diệt, giảm khả năng sinh sản dễ dẫn đến vô sinh - hiếm muộn.

+ Dẫn tới ung thư cổ tử cung- căn bệnh nguy hiểm mà tỉ lệ mắc bệnh ngày càng cao.

broken image

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐIỀU TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN

1. LÚC NÀO CẦN ĐIỀU TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN

Nữ giới khi có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh viêm lộ tuyến như: Khí hư ra nhiều có màu, mùi bất thường, chảy máu ở vùng âm đạo, đau vùng xương eo và xương chậu, đi tiểu nhiều, tiểu đau, đau bụng hoặc đau lưng... thì nên đến cơ sở y tế để thăm khám và áp dụng phương pháp chữa trị phù hợp.

Viêm lộ tuyến được chia thành 3 cấp độ phát triển, mỗi cấp độ sẽ có những triệu chứng bệnh riêng.

+ Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 :

giai đoạn mới bị, người bệnh sẽ có một số triệu chứng, biểu hiện lộ tuyến như: khí hư ra nhiều bất thường, vùng lộ tuyến chiếm 1/3 diện tích cổ tử cung.

+ Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2
Vùng lộ tuyến viêm đã chiếm tới 1/2 thậm chí là 2/3 diện tích cổ tử cung, triệu chứng nặng hơn trầm trọng hơn như có thể xuất huyết khi quan hệ tình dục.

+ Viêm lộ tuyến cấp độ 3
Vùng bị viêm sẽ chiếm trên 2/3 diện tích cổ tử cung, triệu chứng nặng hơn, rất khó khăn trong quan hệ tình dục và có nhiều biến chứng trong quá trình điều trị.

Nếu bệnh mới chỉ ở cấp độ 1 thì việc điều trị sẽ đơn giản hơn nhưng khi đã chuyển qua cấp độ 2, 3 thì việc chữa bệnh sẽ khó khăn và tốn nhiều thời gian và chi phí điều trị hơn.

Vì thế nếu có biểu hiện bất thường ở vùng kín nghi bị viêm lộ tuyến hãy chat ngay với bác sĩ: Tại đây

broken image

2. PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Hiện nay, để điều trị viêm lộ tuyến, tùy tình trạng phát triển bệnh ở từng trường hợp mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị nội, ngoại khoa phù hợp.

Các phương pháp điều trị ngoại khoa chữa viêm lộ tuyến thường là đốt lạnh, đốt laser, đốt điện, cao tần…thậm chí một số người còn sử dụng các bài thuốc dân gian để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Việc áp dụng các phương pháp tiên tiến, hiện đại sẽ giúp người bệnh khắc phục bệnh tốt hơn và an toàn hơn những phương pháp truyền thống. Vì thế khi có dấu hiệu viêm lộ tuyến, người bệnh nên lựa chọn cơ sở, địa chỉ uy tín để điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả và an toàn nhất.

+ Chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc nội khoa: thường được áp dụng với trường hợp viêm nhẹ dưới 5mm, người bệnh sẽ được sử dụng thuốc đặt, thuốc uống và thuốc bôi để điều trị.

Tùy thuộc vào tình trạng cũng như các triệu chứng bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương án chữa trị phù hợp, các loại thuốc viêm lộ tuyến có tác dụng tiêu viêm, ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Khi điều trị bạn nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để điều trị bệnh hiệu quả nhất.

+ Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp đốt diệt tuyến: thường được áp dụng với các trường hợp viêm nhiễm lộ tuyến ở độ 1, độ 2.

+ Chữa viêm lộ tuyến bằng phương pháp áp lạnh :áp dụng với trường hợp lộ tuyến rộng hơn 5mm, điển hình bị lộ tuyến độ 3 nên sử dụng để có thể tiêu diệt các tế bào lộ tuyến bị lộ ra ngoài.

Chị Hồng H (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã lập gia đình và sinh được 1 cháu, thời gian trước tôi có thấy ở vùng kín có nhiều triệu chứng lạ, theo dõi một thời gian rồi so sánh với một số thông tin trên mạng thì tôi nghi mình bị viêm lộ tuyến. Tôi có thử đến khám ở một cơ sở khá lớn trên đường Xã Đàn thì được bác sĩ xác định bị viêm lộ tuyến độ 2. Sau khi điều trị ở đấy bằng phương pháp cao tần và sử dụng cả thuốc Đông y, bệnh của tôi đã khỏi dần, đến bây giờ là hết hẳn nên tôi rất mừng. May mà tôi đi khám sớm nên việc chữa bệnh cũng đơn giản hơn. Các chị em đừng chủ quan với bệnh này mà nên điều trị ngay ở những nơi uy tín nhé!”

chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hết bao nhiêu tiền

3. CHI PHÍ CHỮA VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG HẾT BAO NHIÊU TIỀN?

Hiện nay, tại tất cả các cơ sở y tế đều không có một mức phí cụ thể nào trong việc chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Mức độ tổn thương do bệnh gây ra, sức khỏe người bệnh có vấn đề gì không, có mắc thêm bệnh lý nào không? Phương pháp được dùng để điều trị là gì và cơ sở y tế mà người bệnh lựa chọn có đảm bảo độ uy tín và chất lượng hay không?

Chính vì vậy để biết được chính xác chi phí điều trị viêm lộ tuyến hết bao nhiều tiền, người bệnh cần đến trực tiếp các cơ sở y tế, phòng khám để các bác sĩ thăm khám, kiểm tra cụ thể. Dựa vào những kết quả thu được, bác sĩ sẽ tư vấn cho các bạn về phương pháp điều trị cũng như mức giá chữa viêm lộ tuyến phù hợp nhất mà các bạn cần phải chi trả.

cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

4. LỰA CHỌN CƠ SỞ Y TẾ ĐỂ CHỮA VIÊM LỘ TUYẾN

Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả, các chị em nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, được cấp phép hoạt động và đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và các bác sỹ giỏi, được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm công tác. Điều này sẽ hỗ trợ việc điều trị bệnh cho các bạn đạt hiệu quả cao hơn.

Các chị em không nên vì ham rẻ hay sợ tốn kém nhiều chi phí mà đến những phòng khám kém chất lượng, hoạt động bất hợp pháp vì điều này có thể khiến việc điều trị bệnh không được hiệu quả, “tiền mất tật mang” và gây ra nhiều khó khăn cho việc chữa trị về sau.

broken image

5. CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI ĐI THĂM KHÁM

Các bác sĩ phụ khoa khuyến cáo các chị em phụ nữ trước khi điều trị viêm lộ tuyến cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

- Kiêng quan hệ tình dục trước khi điều trị viêm lộ tuyến

- Đi khám sau khi sạch kinh 3 ngày

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

- Thực hiện xét nghiệm tế bào học cổ tử cung papsmear; nội soi cổ tử cung cho kết quả bình thường, không mắc phải các bệnh lý viêm âm đạo, âm hộ...

Nếu bạn đang có những thắc mắc về điều trị viêm lộ tuyến và các vấn đề liên quan. Bạn có thể đặt câu hỏi với bác sĩ: Tại Đây!

cách phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT SAU ĐIỀU TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN

1. Không thụt rửa âm đạo quá sâu

Sau khi điều trị viêm lộ tuyến, các chị em cần chú ý vấn đề vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý không được thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo vì điều này có thể gây ra tình trạng trầy xước ở niêm mạc âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm. Từ đó thời gian hồi phục bệnh sẽ kéo dài hơn. Các bạn chỉ cần rửa sạch khu vực bên ngoài và dùng khăn mềm lau khô là được.

2, Hạn chế sử dụng các dung dịch vệ

Hầu hết các sản phẩm dung dịch vệ sinh vùng kín đều có tính sát khuẩn cao. Vì vậy, việc sử dụng thường xuyên loại sản phẩm này có thể tiêu diệt cả vi khuẩn có hại và vi khuẩn có lợi ở vùng kín, khiến môi trường vùng kín mất cân bằng và khiến cho việc chữa bệnh lâu khỏi hơn, dễ tái phát trở lại.

3. Kiêng quan hệ tình dục khi đang điều trị

Sau khi chữa viêm lộ tuyến, nhất là bằng phương pháp ngoại khoa, cổ tử cung vẫn đang phải chịu những tổn thương nhất định. Việc quan hệ ngay sau thời điểm này có thể khiến những tổn thương này trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí có thể gây chảy máu. Từ đó, tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào phía sâu bên trong vùng kín, gây viêm nhiễm. Tốt nhất các chị em cần kiêng quan hệ ít nhất 8 tuần hoặc cho đến khi tổn thương lành hẳn.

4. Hạn chế vận động mạnh

Sau khi chữa viêm lộ tuyến, các chị em không nên hoạt động mạnh, chơi các môn thể thao cần dùng nhiều sức, lao động nặng nhọc... Đặc biệt, các bạn tuyệt đối không nên bơi lội, đi xe đạp... bởi tất cả những điều này có thể ảnh hưởng tới thời gian phục hồi bệnh.

5. Có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý

Việc điều trị ngoại khoa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ ít nhiều ảnh hưởng chung đến sức khỏe của người phụ nữ. Do đó, sau khi thực hiện xong phương pháp này, các bạn nên chú ý xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng. Không nên ăn các loại loại thức ăn cay nóng, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, các loại đồ uống chứa chất kích thích… không có lợi cho cơ thể.

6. Tái khám định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ

Thông thường sau khi đốt lộ tuyến xong tại các cơ sở y tế, bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn tái khám cho người bệnh để kiểm tra quá trình hồi phục. Các bạn nên tuân thủ lịch hẹn này, qua đó bác sĩ sẽ có thể phát hiện được những vấn đề bất thường có thể phát sinh sau thủ thuật. Ngoài ra, khi gặp phải các biểu hiện bất thường như ngứa vùng kín, đau bụng dưới hay xuất huyết âm đạo bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt,…sau khi chữa viêm lộ tuyến, các chị em cần quay trở lại cơ sở y tế ngay để thăm khám và xử lý, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

chữa viêm lộ tuyến ở đâu?

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN AN TOÀN - HIỆU QUẢ TẠI HÀ NỘI

Hiện nay trên địa bàn thủ đô Hà Nội có khá nhiều cơ sở chuyên khoa điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Để giúp chị em dễ dàng lựa chọn được một địa chỉ chữa viêm lộ tuyến hiệu quả và an toàn, dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp một số địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín và chất lượng.

Thông tin được tổng hợp từ ý kiến, đánh giá của các chị em phụ nữ đã từng điều trị viêm lộ tuyến tại những cơ sở, địa chỉ này.

1. PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ HÀ NỘI

Phòng khám Đa khoa Quốc tế được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, điều trị các bệnh lý nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội và vô sinh nam - nữ. Cơ sở hội tụ trong mình đầy đủ ưu thế và tiêu chí của một địa chỉ y tế uy tín, chất lượng cao, được người dân khu vực Hà Nội nói riêng và các tỉnh thành khác nói chung tin tưởng lựa chọn.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế đang áp dụng hiệu quả phương pháp Đông - Tây y kết hợp để chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung với sự kết hợp giữa công nghệ đốt lộ tuyến bằng máy cắt đốt điện cao tần công nghệ Mỹcác bài thuốc Đông y cổ truyền.

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến tại Phòng khám có những ưu điểm vượt trội:

- Áp dụng công nghệ - Điều trị dứt điểm bệnh với vết đốt nhỏ, không đau, không ảnh hưởng đến các mô xung quanh.

- Đảm bảo tính thẩm mỹ cho khu vực vùng kín, không làm ảnh hưởng đến cấu tạo và chức năng của bộ phận sinh dục.

- Tiến hành trong khoảng 10 -15 phút, rút ngắn khoảng 2/3 thời gian điều trị thông thường,

- Không cần nằm viện, không ảnh hường tới thời gian làm việc và học tập của người bệnh

- Sử dụng thuốc Đông y sau điều trị giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, loại bỏ các tác dụng phụ của phương pháp Tây y, đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe và ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát.

Lưu ý: Những bệnh nhân có mã số đặt hẹn khám trước sẽ được GIẢM NGAY 100K phí khám lâm sàng khi đến khám chữa bệnh tại phòng khám, đồng thời được ưu tiên khám trước mà không phải chờ đợi lâu. Lấy mã số đặt hẹn khám: Tại Đây!

- Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

- Lịch làm việc: 8:00 - 20:30 tất cả các ngày trong tuần

- SĐT: 0969 668 152

Đa khoa quốc tế hà Nội

2. BỆNH VIỆN PHỤ SẢN TRUNG ƯƠNG

Bệnh viện Phụ sản Trung ương hiện là cơ sở đầu ngành của chuyên ngành phụ sản, sinh đẻ kế hoạch và sơ sinh. Đây cũng là địa chỉ uy tín và chất lượng mà các chị em có thể tin cậy khi muốn điều trị bệnh viêm lộ tuyến.

Bệnh viện hiện có sự góp mặt của đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn hàng đầu, cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, đa dạng đã đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám và điều trị bệnh của người dân. Cơ sở hiện đang điều trị bệnh viêm lộ tuyến bằng phương pháp áp lạnh, đốt điện…

Tuy nhiên, do là bệnh viện tuyến trung ương nên khó tránh khỏi sự đông đúc, bệnh nhân muốn khám chữa bệnh thì nên đi sớm để xếp hàng lấy số.

- Địa chỉ: số 43, Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Lịch làm việc: Thứ 2 đến thứ 6: Từ 6h30 -16h30

Lưu ý: Vì là bệnh viện phụ sản hàng đầu Việt Nam nên lượng bệnh nhân khắp nơi đổ về khá lớn. Nếu bạn đang có ý định khám chữa viêm lộ tuyến ở đây thì nên chủ động thời gian đến khám thật sớm. Tránh tình trạng chờ đợi cả buổi sáng nhưng vẫn không được vào thăm khám bệnh.

bệnh viện phụ sản trung ương

3. BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội được đánh giá là một trong những địa chỉ chữa viêm lộ tuyến uy tín tại Hà Nội. Bệnh viện là cơ sở chuyên sâu về sức khỏe sinh sản tuyến thành phố, chuyên khám, tư vấn chữa trị các bệnh phụ khoa viêm nhiễm, khối u, quản lý thai sản,…

Với các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa giỏi về lĩnh vực sản phụ khoa mang lại hiệu quả khám chữa bệnh. Bệnh viện chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh, đốt điện mang lại hiệu quả.

- Địa chỉ: Số 929 đường La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

- Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6: 7h-16h30.

==> Chat với đội ngũ bác sĩ ngay nếu cần hỗ trợ: Tại đây!!

Lưu ý: Cũng giống như bệnh viện phụ sản Trung Ương, lượng bệnh nhân mỗi ngày đổ về đây khá đông. Nên khi có ý định đến khám ở phụ sản Hà Nội, chị em nên sắp xếp thời gian đến thật sớm. Chú ý bảo vệ tài sản cá nhân nơi đông người phòng tránh nạn trộm cắp.

Trên đây là một số kinh nghiệm về việc chữa bệnh viêm lộ tuyến mà các chị em nên nắm được khi có nhu cầu điều trị bệnh lý này hiệu quả. Nếu còn thắc mắc gì liên quan, các bạn nên chủ động liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể hơn.

Chat ngay với bác sĩ tư vấn